Delusyon

Ang sabi mo,
“Gusto mo bang malaman ang lahat?”

Ang sabi ko,
“Hindi ka totoo.”
Iyon ang paniniwala ko.

Alam ko nang wala ka na.
Ako ay payapa na.

Pero ang sabi mo,
“Nakita kita noong araw na iyon.”

Pero ang sabi ko,
“Hindi ka totoo.”
Wala na tayo.

Palagi na lang
Palagi na lang akong binabangungot ng delusyon
Dahil alam ko sa sarili ko na nananaginip lang ako
Nananaginip lang talaga ako

Panaginip lang ang lahat ng ito.


“Aparisyon”
isang serye ng mga tula

Ilusyon
Delusyon
Imahinasyon

2 thoughts on “Delusyon

  1. Pingback: Ilusyon | Kahapon Pa Ako Gising

  2. Pingback: Imahinasyon | Kahapon Pa Ako Gising

Leave a Comment

